Thursday, March 24, 2016

Viêm bao quy đầu và những biểu hiện cơ bản

Viêm bao quy đầu là một trong những bệnh lý không chỉ gây nhiều phiền toái và ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe sinh sản, cũng như đời sống tình dục của nam giới, mà còn là nguyên nhân dẫn đến những căn bệnh nam khoa. Vì vậy, nam giới không nên chủ quan trước căn bệnh này. Bài viết Viêm bao quy đầu và những biểu hiện cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin cơ bản về vấn đề này. 

Có thể bạn quan tâm:
** Viêm bao quy đầu
** Ảnh hưởng hẹp bao quy đầu

Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu thuộc nhóm bệnh nam khoa ở cơ quan sinh dục nam giới, nhất là độ tuổi sinh sản. Bệnh xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng cơ bản nhất vẫn là: 

+ Do bao quy đầu dài, hẹp, nghẹt: Sẽ gây nhiều khó khăn khi vệ sinh bộ phận sinh dục, vì bao da quy đầu không thể lộn xuống được, khi đó nước tiểu, chất bẩn được tích tụ ở quy đầu lâu dần, tạo nên lớp bựa sinh dục, làm vi khuẩn phát triển mạnh, gây nên bệnh viêm bao quy đầu.

+ Vệ sinh kém: Khi vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, làm cho vi khuẩn thâm nhập nhiều gây viêm bao quy đầu.

+ Thủ dâm: Nếu thủ dâm ở mức độ vừa phải sẽ có lợi cho sức khỏe, nhưng nếu lạm dụng nhiều, hoặc có hành động thô bạo sẽ ảnh hưởng đến bao quy đầu, gây viêm bao quy đầu. 

Viêm bao quy đầu

Xem thêm:

Biểu hiện viêm bao quy đầu

+ Bao quy đầu sưng, tấy đỏ, ở quy đầu có cảm giác nóng ngứa, khi lột bao quy đầu có thể thấy bên trong của bao quy đầu viêm loét, chảy dịch. Thời gian sau, vùng viêm loét sẽ lan rộng có dịch màu trắng sữa, mùi hôi khó chịu, nếu cọ sát với quần lót sẽ thấy đau nhức, sinh hoạt khó khăn.

+ Nếu viêm bao quy đầu do nấm thì trên bao quy đầu sẽ xuất hiện những nốt ban đỏ, nhẵn bóng, đường màu hồng đỏ rõ rệt trên đường viền, khi soi kính hiển vi thấy các sợi nấm Candida và các bào tử.

+ Nếu viêm quy bao đầu do trùng roi Trichomonas, các nốt mụn, nốt ban đỏ nổi trên phần đầu của quy đầu và dần to ra xuất hiện các mụn nước, sau đó các mụn này sẽ loét ra, xét nghiệm có trùng roi Trichomonas.

+ Bao quy đầu xuất hiện các nốt ban đỏ, dần dần lan rộng theo hình vòng tròn, hình thành các vết loét nông. 

Bệnh viêm bao quy đầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tâm lý bệnh nhân. Nếu không được điều trị kịp thời, viêm bao quy đầu sẽ khiến nam giới quan hệ tình dục khó khăn, cơ thể mệt mỏi, không có ham muốn tình dục.

Vì vậy, khi phát hiện ra các biểu hiện bệnh như trên, hãy đến ngay các phòng khám đa khoa chuyên nghiệp nhất để được tư vấn, thăm khám và điều trị.

0 comments:

Post a Comment