Friday, April 8, 2016

Sưng bao quy đầu ở nam giới và những điều cần biết

Cùng với viêm bao quy đầu, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, sưng bao quy đầu cũng là một trong những bệnh lý phổ biến thường gặp ở nam giới hiện nay. Đây là thắc mắc, lo lắng của khá nhiều người. Sưng bao quy đầu ở nam giới và những điều cần biết trong bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin chính giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn. 

Có thể bạn quan tâm:
** Viêm bao quy đầu
** Ảnh hưởng hẹp bao quy đầu

Sưng bao quy đầu

Sưng bao quy đầu là hiện tượng phần bao quy của nam giới bị sưng tấy lên có kèm theo các triệu chứng đỏ rát, đau khi đi tiểu hoặc quan hệ tình dục. Bệnh lý về bao quy đầu này có thể gặp cả ở trẻ em hoặc nam giới ở độ tuổi trưởng thành. 

Sưng bao quy đầu ở nam giới và những điều cần biết
Sưng bao quy đầu do nhiều nguyên nhân khác nhau

Nguyên nhân bao quy đầu bị sưng

+ Do bệnh lý: Theo các bác sĩ nam khoa, viêm bao quy đầu nếu không được điều trị sớm và triệt để sẽ là nguyên nhân chính khiến bao quy đầu của nam giới bị sưng. Các loại vi khuẩn, nấm, trùng roi, Chlamydia, Trichomonas,... tấn công cơ quan này của nam giới và gây nên hiện tượng sưng bao quy đầu

Bên cạnh đó, các chứng hẹp, nghẹt bao quy đầu cũng làm tăng tỷ lệ sưng bao quy đầu ở nam giới hiện nay. 

+ Do các tác nhân bên ngoài: Các tổn thương như: ngã, va đập mạnh, quan hệ tình dục quá với tần suất nhiều và thô bạo,... cũng là những nguyên nhân khiến vùng da bao quy đầu bị sưng tấy và đau nhức.

Ảnh hưởng của sưng bao quy đầu

Dù đây là một trong những bệnh lý nhỏ nhất thuộc về bao quy đầu nhưng nếu không được điều trị sớm và kịp thời sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và khả năng sinh hoạt hàng ngày của nam giới.

Đây có thể là nguy cơ dẫn đến các bệnh liên quan đến các cơ quan sinh dục khác như tinh hoàn và niệu đạo của nam giới, gây khó khăn khi giao hợp. 

Điều trị sưng bao quy đầu

Để chữa sưng bao quy đầu hiệu quả, trước hết bạn cần đến các Phòng khám đa khoa để được tư vấn và thăm khám. Trường hợp sưng bao quy đầu do các vấn đề tổn thương bên ngoài các bác sĩ sẽ chỉ định uống thuốc giảm đau kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. 

Với các trường hợp do bệnh lý về viêm nhiễm, cần phải điều trị theo phác đồ trị liệu mà bác sĩ đưa ra. Thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu cho các trường hợp dài, hẹp bao quy đầu. Vừa khắc phục tình trạng bệnh hiện tại vừa phòng tránh các loại bệnh viêm nhiễm về sau.

Bạn nên chú ý hạn chế quan hệ tình dục khi bao quy đầu bị sưng để bệnh mau lành và không có những biến chứng khôn lường về sau. 


0 comments:

Post a Comment