Monday, April 11, 2016

Cắt bao quy đầu giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Cắt bao quy đầu giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt - Đó là một trong những nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson. Sau khi thực hiện phân tích, các nhà khoa học đã đi đến kết luận rằng: cắt bao quy đầu có thể cản trở nhiễm trùng và viêm có thể dẫn đến bệnh ác tính này.

Để thực hiện nghiên cứu này, các nhà điều tra phân tích thông tin đã dựa trên 3.399 người đàn ông, trong đó 1754 người bị mắc ung thư tuyến tiền liệt và 1645 không bị mắc. Số người đàn ông đã cắt bao quy đầu trước khi quan hệ tình dục đầu tiên giảm 15% khả năng phát triển ung thư tuyến tiền liệt hơn so với người không cắt bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt
Cắt bao quy đầu giảm 15% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới
Theo TS. Marie-Élise Parent, Trường Đại học Québec, Canada, cắt bao quy đầu có thể làm giảm nguy cơ nhiễm và nguy cơ các bệnh lây qua đường tình dục, vốn dược xem là yếu tố nguy cơ gây ung thư tuyến tiền liệt.

Một nghiên cứu khác được tiến hành với sự tham gia của 1.590 bệnh nhân ung thư tiền liệt tuyến và 1.618 người khỏe mạnh tại Montreal (Canada). Nghiên cứu này có những kết luận như sau: Nếu bé trai được cắt bao quy đầu trong vòng 1 năm sau khi sinh sẽ giảm 14% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt so với trẻ cắt bao quy đầu khi ở tuổi thiếu niên. Những người đàn ông thực hiện thủ thuật này sau tuổi 35 sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh lên tới 45%. Với những người da đen, nếu cắt bao quy đầu sẽ giảm tới 60% tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. 

Nếu nam giới gặp phải các vấn đề dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu mà không tiến hành cắt bao quy đầu thì nguy cơ bao quy đầu bị viêm, viêm niệu đạo, xuất tinh sớm,... là rất cao vì viêm nhiễm mãn tính tại cơ quan sinh dục tạo ra môi trường dễ xâm lấn cho các tế bào ung thư. 

Hơn nữa, sau khi cắt bao quy đầu nam giới có thể vệ sinh cậu nhỏ dễ dàng hơn, từ đó phòng tránh một số bệnh viêm nhiễm lây truyền qua đương tình dục. Vì thế, có thể nói rằng cắt bao quy đầu là một phương pháp hữu hiệu giúp nam giới ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Cắt bao quy đầu có thực sự gây đau đớn. 

0 comments:

Post a Comment