Friday, April 22, 2016

Viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ nên làm gì?

Tình trạng viêm bao quy đầu ở trẻ em khiến trẻ thường xuyên quấy khóc và hưởng tới sự phát triển của bé. Điều này khiến các phụ huynh lo lắng không biết viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ nên làm gì? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải quyết băn khoăn, thắc mắc này giúp bạn. 

Viêm bao quy đầu ở trẻ em 

Viêm bao quy đầu ở trẻ, sẽ khiến trẻ bị đau rát ở vùng kín, một số trẻ bị sưng tấy ngứa rát. Với những trẻ đã biết nói thì phụ huynh có thể biết được, tuy nhiên với trẻ nhỏ thì chúng chỉ có thể quấy khóc. Hiện tượng viêm thường do một số vi khuẩn lưu trữ dưới lớp da bao quy đầu phát triển khi không được vệ sinh cẩn thân. Cũng có thể do phụ huynh thường xuyên dùng bỉm cho trẻ, khiến môi trường gần quy đầu luôn ẩm ướt và mất vệ sinh tạo điều kiện cho vi khuẩn gây viêm bao quy đầu trẻ em.

Viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ nên làm gì?


Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở trẻ em


+ Viêm bao quy đầu do các bậc cha mẹ không chú ý đến việc giữ gìn vệ sinh cho trẻ, khiến nước tiểu còn sót lại gây ra viêm nhiễm cho trẻ. Vì thế phụ huynh cần lưu ý vệ sinh kỹ mỗi lần trẻ đi ngoài, nên vệ sinh bằng nước ấm và giữ khô ráo thoáng mát cho cậu nhỏ.

+ Viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ do không được điều trị bệnh lý về bao quy đầu. Hầu hết trẻ nhỏ đều có hiện tượng dài hoặc hẹp bao quy đầu không được điều trị sớm gây nên viêm bao quy đầu. Tại các nước phát triển như Mỹ, hầu hết các bé trai ngay khi sinh ra sẽ được tiến hành cắt bao quy đầu ngay, chính vì thế hiện tượng viêm nhiễm do dài hẹp bao quy đầu gây ra rất ít. Tuy nhiên do văn hóa khác biệt, nên các bà mẹ ở Việt Nam khi trẻ trào đời ít ai để ý tới hiện tượng quy đầu của trẻ. Khi có viêm nhiễm phụ huynh cũng cần đưa trẻ tới các cơ sở y tế để được khám và tư vấn phương hướng điều trị tốt nhất.

+ Do trẻ tiếp xúc với môi trường kém vệ sinh như nước bẩn, ao hồ, quần áo ẩm ướt: Nhiều bé trai thường xuyên tiếp xúc với môi trường nước bẩn ở ao, hồ, sông, suối, hay nghịch nước khiến quần áo bị ẩm ướt không được thay kịp thời cũng khiến cho các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập, gây nên viêm bao quy đầu ở trẻ.

Trên đây là những nguyên nhân thường gây ra viêm bao quy đầu ở trẻ. Phụ huynh nên ghi chú lại để chú ý chăm sóc trẻ tốt hơn, ngừa những bệnh về viêm bao quy đầu tới trẻ. 

Điều trị viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ


Viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ khiến trẻ có cảm giác đau khi đi tiểu, chính vì thế trẻ thường lười đi tiểu, lúc này phụ huynh nên kiểm tra vùng kín. Khi kiểm tra không nên sờ nắn, tránh làm cho tình trạng bệnh viêm bao quy đầu nặng khiến quy đầu sưng, trẻ càng đau đớn. Nếu thấy có bất thường thì nên đưa trẻ tới cơ sở y tế thăm khám ngay.

Phụ huynh tuyệt đối không nên tự mua thuốc về cho trẻ uống hoặc bôi viêm bao quy đầu khi không được bác sĩ chỉ định. Để phòng tránh viêm nhiễm sau khi cắt bao quy đầu cho con trẻ bạn cần tuân theo các chỉ định của y bác sĩ để bao quy đầu của con được an toàn, không có những biến chứng khôn lường về sau. 

Mỗi trường hợp viêm bao quy đầu ở trẻ, sẽ do những nguyên nhân khác nhau gây ra. Vì thế cần đưa trẻ tới cơ sở y tế để được thăm khám và xác định nguyên nhân gây bệnh, từ đó có hướng dẫn điều trị viêm bao quy đầu đúng nhất. Nếu trẻ bị viêm bao quy đầu ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh đặc trị. Trường hợp viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ nặng hơn do dài hẹp bao quy đầu gây ra, thì trẻ cần được chuẩn đoán trình trạng sức khỏe hiện tại để nong hoặc cắt bao quy đầu.

0 comments:

Post a Comment