Thursday, April 21, 2016

Nguyên nhân gây dài bao quy đầu ở nam giới

Dài bao quy đầu là một vấn đề thường gặp ở bao quy đầu của nam giới làm ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản nếu không thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu sớm. 

Dài bao quy đầu

Khi nam giới bước vào độ tuổi dậy thì, dương vật cũng phát triển theo và dần để lộ ra đầu dương vật. Tuy nhiên không phải bất kỳ nam giới nào cũng tự tuột bao quy đầu xuống được.

Theo thống kê lâm sàng, có khoảng 30% nam giới ở độ tuổi vị thành niên có tình trạng bao quy đầu vẫn trùm kín dương vật. Lúc này phải dùng tay để lộn bao quy đầu ra, hoặc khi dương vật cương cứng, mới lộ ra chút đầu dương vật, lỗ niệu đạo.

Tham khảo:

Dài bao quy đầu gồm dài bao quy đầu thật và dài bao quy đầu giả. Dài bao quy đầu thật là khi dương vật cương cứng, da quy đầu vẫn tiếp tục bao phủ và khiến quy đầu dương vật không thể lộ được ra bên ngoài. Còn dài bao quy đầu giả là khi bao quy đầu vẫn bao bọc lấy quy đầu dương vật lúc bình thường nhưng đến khi cương cứng quy đầu dương vật vẫn có thể lộ ra bên ngoài được.

Nguyên nhân gây dài bao quy đầu ở nam giới
Dài bao quy đẩu ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, sức khỏe nam giới

Dài bao quy đầu là nguyên nhân chính khiến các chất bài tiết phía bên trong da quy đầu không thoát được ra bên ngoài và dần hình thành cặn trong bao quy đầu. Lúc này người bệnh sẽ gặp khó khăn trong vấn đề tiểu tiện, bao quy đầu căng lên như quả bóng, tiểu không hết, tiểu dắt hoặc nước tiểu bị ứ lại ở vùng bao da quy đầu; nước tiểu đọng lại mà không thể thoát hết ra bên ngoài làm cho vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục.

Nếu không được kiểm tra và điều trị dài bao quy đầu kịp thời dễ gây nên những bệnh lý nam khoa như: viêm bao quy đầu, viêm nhiễm đường tiết niệu, xuất tinh sớm hoặc vô sinh,...

Xem thêm:
** Ngứa bao quy đầu
** Sưng bao quy đầu
** Bao quy đầu có mủ

Nguyên nhân gây dài bao quy đầu ở nam giới


+ Dài bao quy đầu do dẩm sinh: Khi trẻ sinh ra đầu dương vật và bao quy đầu đã dính vào với nhau.

+ Viêm nhiễm dương vật: Viêm dương vật dẫn đến dính vào bao quy đầu hoặc bị viêm bao quy đầu.

+ Tổn thương bao quy đầu: Bao quy đầu bị các tổn thương bên ngoài như tụ máu, sưng tấy cũng có thể khiến bao quy đầu không tự lộn ra được, không lộ ra quy đầu.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, dài bao quy đầu không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân gây nên nhiều biến chứng khôn lường cho sức khỏe nam giới. Rất nhiều trường hợp bị mất cảm hứng tình dục, không đạt được khoái cảm như mong muốn nên giảm chất lượng đời sống vợ chồng. 

Trước tình hình này, tiểu phẫu cắt dài bao quy đầu để lấy lại hình dạng và chức năng cho bao quy đầu là điều cần thiết nhất. Hiện nay, với kỹ thuật cắt bao quy đầu hiện đại bằng các phương pháp xâm lấn tối thiểu đã an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Nam giới khi thực hiện cắt dài bao quy đầu không phải chịu đau đớn, chảy máu, không để lại sẹo, không phải nằm viện. Bệnh nhân sẽ thực hiện sinh hoạt tình dục lại bình thường sau 1,5 tháng. 

Có thể bạn quan tâm:
** Viêm bao quy đầu
** Ảnh hưởng hẹp bao quy đầu

0 comments:

Post a Comment