Tuesday, April 26, 2016

Nghẹt bao quy đầu là gì?

Nghẹt bao quy đầu là gì? Nghẹt bao quy đầu, là bệnh lý sinh dục ở nam giới. Bệnh khá phổ biến và gây không ít phiền toái cho nam giới hiện nay. Nghẹt bao quy đầu là hiện tượng có thể gặp ở nhiều độ tuổi khác nhau, trẻ nhỏ cũng có thể mắc phải tình trạng nghẹt này.

Nghẹt bao quy đầu

+ Nghẹt bao quy đầu ở nam giới

Đối với một nam giới bình thường, khi qua tuổi dậy thì, thường lớp da quy đầu sẽ tự lộn ra được. Tuy nhiên, ở không ít nam giới bao quy đầu không thể tự lộn ra được, trường hợp này được gọi là nghẹt bao quy đầu. Ngoài ra, nghẹt bao quy đầu còn do hiện tượng lớp chun - xơ ở bao da quá dày, khi lộn ra thì chun - xơ bó chặt lấy rãnh quy đầu, làm cản trở sự tuần hoàn của mạch máu tại quy đầu. Đây chính là nguyên nhân khiến máu và các dịch không thể lưu thông, bao da sưng, phù, ứ đọng, dẫn đến nghẹt bao quy đầu.

Tham khảo thêm:
** Nghẹt bao quy đầu là gì
** Nguyên nhân dài bao quy đầu
** Khi nào cắt bao quy đầu

+ Nghẹt bao quy đầu ở trẻ nhỏ

Nghẹt bao quy đầu là gì?


Trẻ mới sinh, thì miệng bao quy đầu sẽ hẹp hoặc dương vật bị dính với đầu dương vật khiến cho quy đầu không thể chui ra ngoài. Tuy nhiên, khi trẻ ở khoảng 4 tuổi trở lên thì quy đầu sẽ tự thò ra được, nếu cậu nhỏ vẫn chưa tự tuột ra, thì phụ huynh cần đưa trẻ tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn.

Nghẹt bao quy đầu được chia làm 2 loại: Nghẹt bao quy đầu toàn phần và bán nghẹt bao quy đầu.

+ Nghẹt bao quy đầu toàn phần

Là tình trạng quy đầu không thể lộn được ra, dù bạn có cố gắng lộn ra như thế nào đi nữa. Lớp da sẽ phồng lên và có nước, giống như bị phỏng nước. Các vết phồng này sẽ ngày càng to ra, làm nghẽn luôn cả quy đầu. Nếu không được điều trị sớm dẽ khiến lớp da bị chết và tế bào bên trong bị hoại tử.

+ Bán nghẹt bao quy đầu

Bệnh thường xảy ra sau khi nam giới lạm dụng thủ dâm quá nhiều hoặc do cố lộn bao quy đầu ra nhưng sau đó không thể lộn được trở lại. Nghẹt bao quy đầu cũng có thể xảy ra với nam giới trong lần đầu tiên có quan hệ tình dục. Người bệnh sẽ cảm thấy đau dương vật, do vòng thun – xơ thắt chẹn ở cổ cậu nhỏ làm các tĩnh mạch, bạch huyết bị tắc nghẽn, tích tụ và sưng phù.

Xem thêm:
** Ngứa bao quy đầu
** Sưng bao quy đầu
** Bao quy đầu có mủ

Những ảnh hưởng của nghẹt bao quy đầu

+ Dương vật bị bó chặt: Nghẹt bao quy đầu kéo dài sẽ khiến dương vật vị bó chặt, gây sưng đau nhức. Các dây vận chuyển máu và tuần hoàn bị thắt lại, khiến tắc nghẽn quá trình tuần hoàn, dần sẽ gây căng, ứ đọng tuần hoàn tại chỗ. Khối này sẽ sưng tấy, phù nề, sau vài ngày có thể thấy khối sưng đỏ và chuyển thành tím, báo hiệu tình trạng hoại tử.

+ Gây viêm nhiễm: Khi bị nghẹt bao quy đầu, thì quá trình bài tiết nước tiểu cũng bị ảnh hưởng. Bên trong da bao quy đầu, sẽ tích tụ các chất cặn sinh dục. Từ đó, các vi khuẩn sẽ sinh sôi và gây viêm nhiễm quy đầu và dương vật. Khi xuất hiện viêm nhiễm mà không được điều trị kịp thời, thì rất dễ có biến chứng dẫn đến viêm bàng quang, viêm thận,...

+ Thủ dâm: Các chất thải, cặn sinh dục sẽ kích thích sự mẫn cảm của dương vật, do không được mát xa nên dễ tạo tảm giác kích dục. Từ đó, có những ham muốn gây ra tình trạng thủ dâm. 

+ Xuất tinh sớm: Nghẹt bao quy đầu còn có thể gây xuất tinh sớm vì khi các nút thắt này đè lên đầu của cậu nhỏ, khiến sức khỏe của cậu nhỏ bị suy giảm. Từ đó khiến nam giới thường gặp phải các vấn đề như, đau khi quan hệ hoặc xuất tinh sớm.

Vì nghẹt bao quy đầu nếu không được phát hiện và điệu trị sớm sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm, do đó nếu phát hiện nghẹt bao quy đầu, nam giới nêm tìm tới cơ sở y khoa uy tín để điều trị. Tránh để lâu, sẽ dẫn đến các bệnh nam khoa nguy hiểm hoặc da quy đầu bị hoại tử, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản về sau.

Có thể bạn quan tâm:
** Viêm bao quy đầu
** Ảnh hưởng hẹp bao quy đầu

0 comments:

Post a Comment