Friday, April 8, 2016

Một số câu hỏi thường gặp về hiện tượng ngứa bao quy đầu

Bao quy đầu là vùng khá nhạy cảm ở bộ phận sinh dục nam, chịu tác động nhiều từ môi trường, nếu bạn không có các thói quen giữ gìn, vệ sinh bao quy đầu đúng cách rất có thể dẫn đến hiện tượng ngứa bao quy đầu

Ngứa bao quy đầu xảy ra chủ yếu do nam giới vệ sinh không đúng cách, mặc quần lót chật, sử dụng xà bông không thích hợp gây dị ứng, thủ dâm quá mạnh,… Tuy nhiên, nếu tình trạng ngứa, rát bao quy đầu kéo dài có thể là triệu chứng bệnh lý như viêm bao quy đầu cấp tính hoặc loét bao quy đầu.

Một số câu hỏi thường gặp về hiện tượng ngứa bao quy đầu
Ngứa bao quy đầu là một triệu chứng khá phổ biến ở nam giới
Tham khảo:

Bao quy đầu bị ngứa sau khi quan hệ?

Đây là một trong những câu hỏi thường gặp nhất ở nam giới khi thắc mắc về triệu chứng ngứa bao quy đầu.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bao quy đầu bị ngứa sau khi quan hệ có thể là do nam giới vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn nên bị lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục hoặc bạn tình bị mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như chlamydia, nấm, trùng roi,...

Ngứa bao quy đầu có ảnh hưởng và để lại biến chứng nào không?

Ngứa bao quy đầu nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày, sức khỏe nam giới và đặc biệt là sinh hoạt tình dục. Trường hợp ngứa bao quy đầu thuộc về các bệnh lý như viêm nhiễm bao quy đầu có nguy cơ để lại các biến chứng về khả năng sinh sản sau này là rất lớn. 

Ngứa bao quy đầu có điều trị được không?

Đây là một triệu chứng khá phổ biến và ở mức bình thường, vì vậy điều trị ngứa bao quy đầu sẽ đảm bảo khỏi hoàn toàn nếu bạn thăm khám sớm và tuân thủ đúng phác đồ của các bác sĩ. Không nên tự ý sử dụng thuốc khi chưa biết rõ nguyên nhân gây bệnh để tránh các biến chứng khôn lường về sau.

Xem thêm:
** Ngứa bao quy đầu
** Sưng bao quy đầu
** Bao quy đầu có mủ

Làm gì khi bị ngứa bao quy đầu?

Khi không may gặp phải tình trạng này, tốt nhất bạn không nên gãi để tránh bao quy đầu và niêm mạc bị tổn thương, tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn tấn công mạnh mẽ hơn và bệnh nặng hơn.

Bạn cũng không nên quan hệ tình dục, không dùng các chất tẩy rửa, có thể vệ sinh bằng nước muối loãng, mặc quần chip thoải mái để bảo vệ bao quy đầu.

Trên đây là một số câu hỏi thường gặp về bệnh lý ngứa bao quy đầu ở nam giới. Nếu bao quy đầu của bạn gặp bất kỳ các dấu hiệu nào khác như: dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu thì bạn nên đến các Phòng khám đa khoa để được tiểu phẫu cắt bao quy đầu, tránh các ảnh hưởng không đáng có sau này.

Có thể bạn quan tâm:
** Viêm bao quy đầu
** Ảnh hưởng hẹp bao quy đầu

0 comments:

Post a Comment