Monday, April 11, 2016

Nên cắt dài bao quy đầu khi nào?

Dài bao quy đầu là một trong những hiện tượng sinh lý khá phổ biến ở bao quy đầu của nam giới. Đây chính là nguyên nhân khiến bao quy đầu không lộ ra ngoài được khiến nam giới bị các chứng viêm nhiễm, khó khăn khi giao hợp. Cắt dài bao quy đầu lúc này là điều cần thiết thất. 

Tham khảo:
** Nghẹt bao quy đầu là gì
** Nguyên nhan dài bao quy đầu
** Khi nào cắt bao quy đầu

Dài bao quy đầu

Theo thống kê lâm sàng, dài bao quy đầu chiếm một tỷ lệ khá lớn ở trẻ em hiện nay. Khoảng 90% trẻ em sau ba tuổi có thể tuột da quy đầu dễ dàng. Không nên cố gắng tuột da quy đầu sớm để tránh tình trạng đau, chảy máu hoặc có thể làm dính quy đầu với da quy đầu và tạo sẹo ở da quy đầu, gây hẹp da quy đầu thứ phát.

Nên cắt dài bao quy đầu khi nào?
Dài bao quy đầu là hiện tượng sinh lý khá phổ biến ở trẻ em hiện nay

Nên cắt dài bao quy đầu khi nào?

Đây là băn khoăn, thắc mắc của khá nhiều bà mẹ có con em mình bị mắc chứng dài bao quy đầu. Các bác sĩ nam khoa có những khuyến cáo về tình trạng này như sau:

+ Không nên cắt dài bao quy đầu cho trẻ trước 1 tuổi

+ Với trẻ nhỏ dưới 6 tuổi, dài bao quy đầu thường là sinh lý và chỉ cần điều trị khi gây cản trở đường tiểu hoặc viêm nhiễm. 

+ Sau 6 tuổi, nếu có dài bao quy đầu bệnh lý nên điều trị bằng kem thoa steroid trước (thay vì phẫu thuật cắt da quy đầu). 

+ Với trẻ dưới 15 tuổi nếu không có những biểu hiện nghiêm trọng của hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu, viêm bao quy đầu thì chưa cần thực hiện tiểu phẫu, thay vào đó bạn chỉ cần giữ vệ sinh thường xuyên là được. 

Nếu dài bao quy đầu không được tiểu phẫu khi nam giới bước vào độ tuổi trưởng thành sẽ làm cho phần bao da của quy đầu dần teo lại, làm ảnh hưởng trực tiếp đến các lớp mô da.

Nước tiểu, vi khuẩn, nấm, bựa sinh dục tích tụ lại ở cơ quan này gây nên các hiện tượng viêm nhiễm, ngứa ngáy, khó chịu cho nam giới. Khi không được điều trị sớm sẽ xuất hiện mủ ở bao quy đầu và là nguyên nhân chính làm bao quy bị viêm và sưng tấy.

Có thể bạn quan tâm:
** Viêm bao quy đầu
** Ảnh hưởng hẹp bao quy đầu

Dài bao quy đầu còn làm cho quá trình giao hợp khó khăn hơn, nam giới không đạt được những khoái cảm tình dục như mong muốn. 

Với những tiến bộ vượt bậc về y học như hiện nay, tiểu phẫu cắt bao quy đầu đã đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều. Chỉ mất khoảng 10 - 15 phút bệnh nhân đã khắc phục được tình trạng dài bao quy đầu của mình mà không gây đau đớn, không để lại sẹo. 

Vì vậy, nếu thấy các dấu hiệu bất thường về bao quy đầu của con em mình, các bậc phụ huynh nên đưa trẻ đến các phòng khám đa khoa để được tư vấn, thăm khám và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng không đáng có về sau.

0 comments:

Post a Comment