Friday, May 20, 2016

Viêm bao quy đầu có nguy hiểm không?

Viêm bao quy đầu có nguy hiểm không? Đây là một trong những băn khoăn, thắc mắc của không ít các đấng mày râu khi không may mắc phải chứng bệnh nam khoa khó nói này. Để giúp bạn có thêm những thông tin cần thiết về vấn đề này, các bác sĩ chuyên khoa sẽ đề cập chi tiết hơn trong bài viết dưới đây. 

Viêm bao quy đầu là gì? 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, viêm bao quy đầu tương đối phổ biến ở nam giới, bệnh rất dễ phát hiện và điều trị, tuy nhiên nếu không chú trọng chữa trị kịp thời, đúng cách sẽ dẫn đến viêm bao quy đầu mãn tính và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nam giới. 


Đa phần nam giới bị viêm bao quy đầu do nhiễm khuẩn, nhiễm virus, nhiễm nấm hoặc là vệ sinh không sạch sẽ làm cho đầu dương vật bị sưng tấy. Khi viêm ở giai đoạn đầu, dấu hiệu thường thấy đó là ngứa, nóng rát bao quy đầu sưng đỏ. Khi đã có biến chứng nặng hơn thì đi tiểu sẽ đau buốt, nước tiểu có lẫn mủ, da quy đầu có thể bị loét, có thể dấn tới hẹp, ngạt bao quy đầu. Người mắc bệnh viêm bao quy đầu cần được điều trị đúng cách, nếu không thì tình trạng viêm nhiễm có thể hủy hoại cấu trúc của quy đầu, có thể gây ảnh hưởng tới khả năng xuất tinh và các hoạt động sinh dục. 

Viêm bao quy đầu có nguy hiểm không? 

Viêm bao quy đầu là một bệnh về bao quy đầu thường gặp ở nam giới bệnh khá phổ biến và gây ra những tác hại đáng phải lưu ý. Viêm bao quy đầu sẽ gây ra tác hại sau nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời:
Viêm bao quy đầu có nguy hiểm không?

+ Viêm bao quy đầu sẽ gây tình trạng loét vùng da quy đầu: Khi các chất dịch tiết ra có thể khiến quy đầu bị kết dính, gây hẹp bao quy đầu. Tình trạng này kéo dài sẽ tạo áp lực ở dương vật, lâu dần sẽ gây liệt dương.

+ Gây viêm đường tiết niệu: Tình trạng viêm bao quy đầu kéo dài thì các vi khuẩn sẽ phát triển và lan rộng gây viêm đường tiết niệu. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ tăng nguy cơ dẫn tới suy thận, viêm bàng quang,...

+ Lây nhiễm bệnh cho bạn tình: Khi viêm bao quy đầu lâu mà không được chữa trị, các vi khuẩn - nấm gây viêm nhiễm sẽ theo tinh dịch đi vào âm đạo nữ giới và gây viêm nhiễm. Ngoài ra, các khuẩn này còn phá hoại các tế bào tinh trùng, gây vô sinh hiếm muộn.

+ Gây xuất tinh sớm: Khi bị viêm bao quy đầu nam giới thường chịu cảm giác đau vùng kín, vì thế khi thực hiện quan hệ tình dục nam giới thường khó kiểm soát được "cậu nhỏ", dễ dẫn tới xuất tinh sớm. Đây chính là một trong những nguyên nhân làm giảm chất lượng cuộc yêu, ảnh hưởng tới việc giữ gìn hạnh phúc gia đình.

+ Dẫn đến hiện tượng khô tắc quy đầu: Nếu không được điều trị sớm, viêm bao quy đầu sẽ dẫn đến tình trạng tắc bao quy do bựa sinh dục tích tụ lâu ngày. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sinh lý về bao quy đầu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đời sống tình dục của các cặp đôi. 

+ Ảnh hưởng đến chức năng của thận: Do nấm, vi khuẩn xâm nhập vào niệu đạo dẫn đến tình trạng hẹp niệu đạo, viêm nhiễm đường nước tiểu. Với các trường hợp nam giới bị viêm bao quy đầu ở mức độ nặng có thể ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của thận.

+ Tăng nguy cơ ung thư dương vật: Theo điều tra, 85 - 90% người bị ung thư dương vật đều là do hẹp bao quy đầu hoặc bao quy đầu quá dài dẫn đến bị viêm bao quy đầu, viêm quy đầu và gây biến chứng ung thư.

Bệnh viêm bao quy đầu không chỉ nguy hiểm đối với sức khỏe của người bệnh mà còn có thể gây hại cho người bạn đời của mình. Vậy viêm bao quy đầu có điều trị triệt để được không? Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh viêm bao quy đầu hoàn toàn có thể điều trị triệt để được, nếu phát hiện ra các dấu hiệu bệnh thì bạn nên đến các phòng khám chuyên khoa uy tín nhất để được tư vấn, thăm khám và điều trị sớm nhất, tránh các biến chứng khôn lường về sau.

viêm bao quy đầu có thể gây nhiều bệnh lý nam khoa khác nhau, vì vậy để bảo vệ sức khỏe, nam giới nên chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn. Khi điều trị bệnh viêm bao quy đầu nên kiêng cữ quan hệ tình dục, sử dụng thuốc đúng phác đồ của các y bác sĩ để tránh hiện tượng viêm nhiễm nặng hơn. 

1 comment: