Wednesday, April 13, 2016

Độ tuổi nào dễ mắc hẹp bao quy đầu?

Hẹp bao quy đầu là một trong những khiếm khuyết về bao quy đầu không tự lộn xuống được khiến nam giới gặp nhiều phiền toái, ảnh hưởng khi sinh hoạt hàng ngày và quan hệ tình dục. Vậy, độ tuổi nào dễ mắc hẹp bao quy đầu? Những thông tin chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ đề cập rõ hơn vấn đề này. 

Hẹp bao quy đầu 

Hẹp bao quy đầu ở nam giới chỉ tình trạng khi dương vật cương cứng nhưng bao quy đầu vẫn không thể tự lộn xuống được. Lúc này, dương vật bị bó sát và trùm kín ngay cả khi cương cứng. Đây là nguyên nhân chính khiến dương vật không thể cương cứng được hoặc cương cứng nhưng trong thời gian ngắn khi giao hợp làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống tình dục. 

Theo các bác sĩ nam khoa, hẹp bao quy đầu sẽ khiến nam giới bị hiện tượng dương vật nhỏ, gây nên các bệnh viêm nhiễm nam khoa. Đặc biệt, khi nam giới có biểu hiện hẹp bao quy đầu sẽ tăng nguy cơ xuất tinh sớm vì bao quy đầu bị bó chặt nên dễ bị các kích thích khi có tác động tình dục. 

Độ tuổi nào dễ mắc hẹp bao quy đầu?

Theo thống kê lâm sàng, có đến 90% tỷ lệ trẻ em và nam giới thường gặp phải các vấn đề về bao quy đầu, trong đó có hẹp bao quy đầu. Bệnh lý hẹp bao quy đầu có thể xuất hiện ở cả nam giới trưởng thành và những người trong độ tuổi thiếu niên hay thậm chí là trẻ sơ sinh,… 

Độ tuổi nào dễ mắc hẹp bao quy đầu?
Đa số trẻ em thường gặp phải vấn đề hẹp bao quy đầu
Vì bệnh hẹp bao quy đầu tương đối phổ biến ác bậc cha mẹ có con nhỏ nên chú ý nếu thấy bao quy đầu của trẻ bị sưng phồng nhất là sau khi đi tiểu, khi đi tiểu khó khăn, tia nước tiểu nhỏ,…trẻ hay quấy khóc hoặc tới 5 tuổi mà bao quy đầu của trẻ vẫn không thể tự lộn xuống được khi đi tiểu thì có thể là trẻ đã bị hẹp bao quy đầu.

+ Hẹp bao quy đầu sinh lý: Bệnh lý nam khoa hẹp bao quy đầu xảy ra ở hầu hết trẻ em trai lúc mới sinh. Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ là hiện tượng sinh lý khá bình thường vì khi lớn dần, bao quy đầu của trẻ có thể tự lộn xuống và để lộ quy đầu dương vật khi dương vật cương cứng. 

+ Hẹp bao quy đầu bệnh lý: Chỉ trường hợp nam giới đến tuổi trưởng thành nhưng bao quy đầu vẫn không tự lộn xuống dù dương vật cương cứng. Nam giới có thể dễ dàng nhận ra tình trạng bao quy đầu bị hẹp khi thấy bao quy đầu của mình khó lộn xuống được dù cậu nhỏ đã cương cứng, có thể phải dùng tay để hỗ trợ.

Dù ở độ tuổi nào bạn cũng có thể gặp phải tình trạng bao quy đầu hẹp. Điều quan trọng đó là bạn cần sớm nhận biết hẹp bao quy đầu để kịp thời khám và khắc phục, tránh những ảnh hưởng tới sức khoẻ của bản thân.

Hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không?

Khi bao quy đầu bị hẹp, nam giới có thể bị tích tụ nước tiểu và bựa sinh dục ở phần bao quy đầu, khiến cho việc vệ sinh vùng kín khó khăn, các chất bẩn tích tụ lâu ngày sẽ gây ra viêm nhiễm vùng sinh dục. Ngoài ra, hẹp bao quy đầu cũng có thể là lý do khiến nam giới gặp trục trặc khi quan hệ tình dục (gây đau khi quan hệ) hay dương vật không được phát triển tự nhiên vì bao quy đầu bị hẹp. Trẻ bị hẹp bao quy đầu, thường bị tiểu khó, hay quấy khóc,…

Cắt bao quy đầu bằng các phương pháp xâm lấn tối thiểu, laser hoặc công nghệ Hàn Quốc,... sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng hẹp bao quy đầu. Hãy lựa chọn những nơi có các bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm, sau khi thăm khám, các bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán chính xác và tuỳ vào mức độ hẹp của bao quy đầu để tư vấn biện pháp khắc phục phù hợp và hiệu quả nhất cho mỗi người. 

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Những biểu hiện hẹp bao quy đầu ở nam giới.

0 comments:

Post a Comment