Wednesday, April 6, 2016

Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ

Hẹp bao quy đầu là một trong những hiện tượng phổ biến về bao quy đầu không chỉ ở nam giới mà còn cả trẻ nhỏ hiện nay. Vậy hẹp bao quy đầu ở trẻ có những triệu chứng gì? Có gây nguy hiểm đến sức khỏe của bé không? Các bác sĩ chuyên khoa sẽ giải đáp các thắc mắc này trong bài viết dưới đây. 

Trong cơ quan sinh dục của nam giới, bao quy đầu có cấu tạo là một bao da mỏng, bọc phía ngoài của quy đầu dương vật, gồm hai lớp da. Lớp ngoài liền với da của thân dương vật, sau khi trùm kín quy đầu rồi gập lại, từ đây lớp trong được hình thành, dính sát vào rãnh quy đầu. 

Mặt dưới của quy đầu, lớp da này gấp lại thành một nếp gờ gọi là dây hãm hay còn gọi dây thắng để giúp dương vật thẳng khi cương. Bên trong hai lớp da này được cấu tạo bởi mô liên kết gồm rất nhiều sợi chun giãn, đàn hồi. Đây chính là điều kiện giúp bao quy đầu có thể trượt lên trượt xuống dễ dàng khi dương vật cương cứng.

Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ
Hẹp bao quy đầu ở trẻ là một tình trạng rất phổ biến 
Nếu ở trẻ nhỏ bao quy đầu không thực hiện được chức năng này thì được xem là hẹp bao quy đầu, còn gọi là hẹp quy đầu sinh lý. Khi trẻ em đến tuổi dậy thì, bao quy đầu sẽ tách dần khỏi quy đầu và chúng ta có thể dễ dàng kéo bao quy đầu lên, thông thường quá trình tách này sẽ hoàn chỉnh khi trẻ được 5 tuổi.

Biểu hiện của hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ

+ Không kéo được hoặc khó kéo bao quy đầu lên đến cổ dương vật

+ Đi tiểu khó khăn

+ Tia nước tiểu yếu

+ Nhiễm trùng tiểu tái phát

Ảnh hưởng khôn lường khi trẻ bị hẹp bao quy đầu

Trên thực tế, có đến gần 90% trẻ em mắc hiện tượng hẹp bao quy đầu. Nếu không có những nhận biết và điều trị sớm sẽ làm cho sinh hoạt cá nhân hàng ngày của trẻ rất khó khăn. 

+ Đến tuổi trưởng thành nếu bao quy đầu vẫn chưa tự tuột xuống được sẽ là nguyên nhân chính gây khó khăn cương cứng dương vật lúc giao hợp, nước tiểu bị tích tụ, lâu ngày sẽ làm xuất hiện bựa sinh dục gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, viêm đường tiết niệu hoặc viêm thận. 

+ Nguy hiểm hơn, nhiều trường hợp còn mắc phải các biến chứng về ung thư dương vật nếu không được tiểu phẫu cắt bao quy đầu sớm. 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, điều trị tiểu phẫu cắt bao quy đầu để khắc phục tình trạng hẹp bao quy đầu hiện nay rất dễ dàng, an toàn và hiệu quả. Do đó, nếu phát hiện thấy con em mình mắc phải các vấn đề về bao quy đầu hãy đưa đến các Phòng khám đa khoa uy tín nhất để được điều trị bệnh.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Biểu hiện bao quy đầu bị hẹp

0 comments:

Post a Comment