Monday, March 21, 2016

Bao quy đầu bị hẹp, nguyên nhân do đâu?

Hẹp bao quy đầu là một hiện tượng sinh lý xảy ra khá phổ biến ở trẻ em và nam giới. Tuy không có những ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây nhiều phiền toái, nhất là khi quan hệ tình dục. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng bao quy đầu bị hẹp? Những giải đáp sau sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về vấn đề này. 

Hẹp bao quy đầu

Bao quy đầu bị cho là hẹp khi phần bao da quy đầu dính chặt và phủ trên dương vật không thể tự trượt xuống được lúc vệ sinh hoặc cương cứng. Lúc này phần bao bị bó chặt lại khiến phần bao dương vật bị nhỏ hẹp lại. Với trẻ em, hẹp bao quy đầu dẫn tới hiện tượng khó vệ sinh cá nhân, vi khuẩn dễ xâm nhập và tích tụ lại. Với nam giới ở độ tuổi trưởng thành, khi tiến hành giao hợp sẽ khong đạt được khoái cảm tình dục như mong muốn. 
Hẹp bao quy đầu

Nguyên nhân hẹp bao quy đầu

Bao quy đầu bị hẹp do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng cơ bản nhất vẫn là: 

+ Nguyên nhân bẩm sinh: Theo thống kê lâm sàng, có đến 90% trẻ em bị mắc chứng hẹp bao quy đầu. Do đây là một tượng sinh lý bình thường nên không có gì đáng lo ngại quá mức. Vì tỷ lệ trẻ em mắc hẹp bao quy đầu nhiều nên các bậc cha mẹ nên chú ý, nếu thấy phần bao quy đầu không bình thường, dương vật ngắn thì hãy đưa con đi thực hiện tiểu phẫu sớm nhất có thể. 

+ Nguyên nhân khách quan: Nếu trẻ em bị mắc bệnh lý này mà không được phát hiện kịp thời, đến tuổi trưởng thành bao quy đầu sẽ không tự tuột xuống được dù là khi cương cứng hoặc ở trạng thái bình thường. Khi nam giới thực hiện giao hợp, phần dương vật sẽ khó lộ ra ngoài để đưa vào âm hộ của phụ nữ. Đây chính là một trong những nguyên khiến nam giới khó đạt được khoái cảm, sự hưng phấn trong chuyện chăn gối. 

Nếu để lâu, việc vệ sinh vùng cơ quan sinh dục sẽ gặp nhiều khó khăn, dễ gây viêm nhiễm, nghẹt da, nhiễm trùng đường tiểu, tắc nghẽn máu ở đầu dương vật, các chất cặn bã đọng lại ở đầu dương vật tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển. 

Theo các bác sĩ nam khoa, hẹp bao quy đầu sẽ được điều trị hoàn toàn nếu bệnh nhân phát hiện sớm và thực hiện các thủ thuật cần thiết. Để tiểu phẫu hẹp bao quy đầu, hiện nay có rất nhiều phương pháp hiện đại, tiên tiến như: tiểu phẫu laser, cắt hẹp bao quy đầu công nghệ Hàn Quốc. Thực hiện thủ thuật này rất nhanh, chỉ trong vòng 10-15 phút, không gây đau đớn, thẩm mỹ cao, không để lại sẹo, hồi phục sức khỏe nhanh chóng và sớm sinh hoạt tình dục lại bình thường được. 

Việc điều trị hẹp bao quy đầu sớm sẽ giảm đáng kể tình trạng lây nhiễm qua đường tình dục, gỡ rối những vấn đề trong đời sống sinh hoạt và tránh nguy cơ vô sinh. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Biểu hiện bao quy đầu bị hẹp để có thêm nhiều thông tin hơn. 

0 comments:

Post a Comment