Monday, March 28, 2016

Nghẹt bao quy đầu và những biến chứng nguy hiểm

Nghẹt bao quy đầu là một hiện tượng thường gặp ở nam giới ở độ tuổi trưởng thành và trẻ em. Hiện tượng bất thường này có thể gây nên những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe nam giới, là nguyên nhân chính khiến bao quy đầu bị viêm nhiễm và ung thư dương vật. 

Bao quy đầu được xem là ở trạng thái bình thường khi phần bao da quy đầu và dương vật có thể tách khỏi nhau mỗi khi dương vật cương cứng. Nhưng khi bao quy đầu bị hẹp hoặc dài, phần bao này sẽ bị dính chặt lại làm cho bao quy đầu bị nghẹt. 

Lúc này, do miệng bao quy đầu nhỏ và hẹp, khiến nó rất khó trở về vị trí ban đầu. Tình trạng này cứ tiếp diễn liên tục sẽ gây không ít trở ngại cho quá trình tuần hoàn máu, khiến máu lưu thông lên dương vật không được ổn định.

Bệnh nghẹt bao quy đầu - nguy cơ gây vô sinh ở nam giới rất cao

Người bị bệnh hẹp hoặc dài bao quy đầu, khi lộn mạnh bao quy đầu mà không kịp thời trở lại vị trĩ cũ, do phần miệng quy đầu nhỏ hẹp, có thể gây trở ngại cho quá trình tuần hoàn máu trong dương vật, dẫn đến tình trạng sưng phồng dương vật. Gặp phải tình trạng như vậy, gọi là hiện tượng nghẹt bao quy đầu.


+ Viêm nhiễm bao quy đầu: Khi bao quy đầu bị nghẹt, nước tiểu không được bài tiết ra ngoài hết, do đó tích tụ nhiều các chất cặn bã và hình thành nên các bựa sinh dục. Đầu dương vật và bao quy đầu là các bộ phận chính bị bựa sinh dục kích thích lên và gây viêm nhiễm. Lâu ngày, chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống bàng quang, thận và tuyến tiền liệt của người bệnh. 

+ Ung thư dương vật: Các chất bẩn tích tụ trong dương vật làm cho dương vật bị viêm mãn tính dẫn đến nguy cơ ung thư dương vật. 

+ Hoại tử bao quy đầu: Rất nhiều mối liên hệ giữa nghẹt bao quy đầu và hoại tử bao quy đầu được các bác sĩ chuyên khoa tìm ra vì khi bao quy đầu không tự lộn lại được vị trí bình thường như ban đầu, lượng máu không được lưu thông lên dương vật và dần làm cho bao quy đầu bị hoại tử - ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản của người bệnh. 

+ Ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục: Bao quy đầu bị nghẹt, viêm nhiễm sẽ không hoàn thành đúng chức năng vốn có của nó, hạn chế sự cương cứng khi giao hợp, giao hợp khó khăn, rối loạn cương dương, gây đau đớn cho bạn tình.

+ Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới: Rất nhiều các kết luận lâm sàng về nguy cơ vô sinh ở nam giới với nghẹt bao quy đầu, viêm nhiễm bao quy đầu được đặt ra. Điều này cho thấy rằng ảnh hưởng của nghẹt bao quy đầu là vô cùng nguy hiểm. 

Để hạn chế những biến chứng và ảnh hưởng trên, hãy đến ngay các phòng khám nam khoa uy tín nhất để được điều trị bệnh nghẹt bao quy đầu. Hiện nay, với sự tiến bộ về nền y khoa, điều trị nghẹt bao quy đầu đã dễ dàng, nhanh chóng hơn rất nhiều khiến nam giới cũng bớt lo lắng hơn. Vì nghẹt bao quy đầu có liên quan trực tiếp đến vấn đề viêm nhiễm, do đó bạn nên điều trị càng sớm càng tốt để trị bệnh dứt điểm. 

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Viêm bao quy đầu và những biểu hiện cơ bản. 


0 comments:

Post a Comment