Thursday, April 7, 2016

Cắt bao quy đầu có quan hệ lại được không?

Theo thống kê lâm sàng, tỷ lệ trẻ em và nam giới mắc các vấn đề về bao quy đầu là tương đối cao. Khi nam giới đến tuổi trưởng thành mà chưa được thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu sẽ làm cho đường tiểu bị bí tắc, các chất bựa sinh dục tích tụ lại, lâu ngày khiến bao quy đầu bị tắc nghẽn gây ra các viêm nhiễm và là nguyên nhân chính làm giảm khoái cảm tình dục. Do đó, cắt bao quy đầu lúc này là điều cần thiết nhất. Tuy nhiên, nhiều người lại lo lắng không biết Cắt bao quy đầu có quan hệ lại được không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin về vấn đề này. 

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu đơn giản giúp nam giới loại bỏ được lớp bao da quy đầu dài hoặc hẹp. Khả năng hồi phục của bao quy đầu cũng rất nhanh chóng, nhưng sau khi phẫu thuật, nam giới vẫn cần có khoảng thời gian cần thiết để vết thương lành lại và hiệu quả điều trị đạt ở mức cao nhất.

Cắt bao quy đầu có quan hệ lại được không?
Cắt bao quy đầu có quan hệ lại bình thường được
Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên rằng, những nam giới có bao quy đầu bình thường cũng nên cắt bao quy đầu, vì tiểu phẫu cắt bao quy đầu mang lại rất nhiều lợi ích như: dễ dàng vệ sinh dương vật dễ, phòng tránh mắc các bệnh viêm nhiễm quy đầu, bao quy đầu, viêm niệu đạo, hạn chế xuất tinh sớm,... 

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, ngày nay tiểu phẫu cắt bao quy đầu có rất nhiều ưu điểm như: Nhanh chóng, không đau, an toàn, không để lại biến chứng và hồi phục rất nhanh.

Sau khi làm tiểu phẫu cắt bao quy đầu khoảng 1 tuần là vết mổ có thể hồi phục, lành lại và không ảnh hưởng gì tới sinh hoạt hàng ngày của nam giới. Tuy nhiên, lúc này quy đầu dương vật mới được lộ ra ngoài nên còn rất nhạy cảm và thường gây cảm giác khá khó chịu. Sau phẫu thuật khoảng 2 tuần thì quy đầu dương vật mới quen dần với việc lộ diện toàn bộ ra ngoài.

Để bảo vệ bao quy đầu không bị viêm nhiễm và không để lại các biến chứng, sau khi cắt bạn nên chăm sóc dương vật và kiêng cữ quan hệ tình dục. Trên lý thuyết thì sau khoảng 2 tuần là vết mổ đã hoàn toàn lành lặn, và nhiều nam giới đã quan hệ tình dục ngay thời điểm này do không thể kìm hãm nổi. Nhưng trường hợp này thường gây đau đớn, bong vết mổ, gây chảy máu hoặc thậm chí là viêm nhiễm vết mổ.

Theo các chuyên gia, tốt nhất sau khi cắt bao quy đầu, nam giới nên kiêng quan hệ tình dục trong vòng ít nhất 1 tháng. Đồng thời, trong thời gian này, nam giới cũng nên chú ý việc vệ sinh và chăm sóc dương vật như: Vệ sinh dương vật sạch sẽ hàng ngày; mặc đồ lót rộng, khô thoáng, sạch sẽ; không để nước tiểu dính vào băng gạc ở đầu dương vật để tránh bị viêm nhiễm.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Cắt bao quy đầu ở nam giới cơ thực sự gây đau đớn

2 comments: