Saturday, March 19, 2016

Bệnh bao quy đầu thường gặp ở nam giới

Những bệnh bao quy đầu thường gặp ở nam giới là hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu, viêm bao quy đầu, nghẹt bao quy đầu, rất cần được điều trị sớm, nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động quan hệ tình dục và khả năng sinh sản.

Khi còn nhỏ, bao quy đầu ở nam giới bao bọc toàn bộ dương vật nhưng bao da sẽ dần dần lùi về phía sau để đầu dương vật lộ ra hoàn toàn khi lớn và trưởng thành. Tuy nhiên, không phải sự phát triển của bao qua đầu nào cũng bình thường ở mọi nam giới mà đôi khi xuất hiện một số hiện tượng bất thường như miệng của bao quy đầu nhỏ trùm kín không cho đầu dương vật lộ ra (gọi là bệnh hẹp bao quy đầu), khi bao quy đầu không thể tự động lùi về phía sau mà phải dùng tay lôi quy đầu ra (gọi là dài bao quy đầu),… Những bệnh về bao quy đầu đều có thể xảy ra ở mọi đứa tuổi kể cả người lớn và trẻ nhỏ, tuy nhiên tỉ cao ở nam giới độ tuổi dậy thì trở lên. Dưới đây là những bệnh bao quy đầu khá phổ biến ở nam giới:
Bệnh bao quy đầu thường gặp ở nam giới

1. Dài bao quy đầu

Dài bao quy đầu là tình trạng lớp da ngoài che khuất đầu dương vật, phải dùng tay kéo mới có thể thấy quy đầu khi dương vật cương cứng.

2. Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là cũng hiện tượng lớp da che khuất đầu dương vật, tuy nhiên ngay cả khi dùng tay vẫn không thể kéo xuống được và quy đầu không lộ ra khi dương vật cương cứng.

3. Viêm quy đầu

Khi bao quy đầu hẹp hoặc dài nhưng không kịp thời chữa trị sẽ dễ phát sinh thêm chứng viêm. Bởi trong bao quy đầu dài hoặc hẹp nếu không kỹ lưỡng trong việc vệ sinh sạch sẽ thì ẩn chứa nhiều vi khuẩn, chất bẩn gây ra viêm nhiễm.

4. Nghẹt bao quy đầu

Nghẹt bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu hẹp, nhỏ hoặc dính vào quy đầu nên không thể lộn được bao để phần đầu dương vật lộ ra. Bệnh này nếu bị lúc nhỏ mà vẫn chưa được điều trị khỏi sẽ làm giảm độ đàn hồi của da ở miệng bao quy đầu, không lật lại được và đầu dương vật không lộ ra ngoài được.

Tác hại của các bệnh bao quy đầu

Tuy các bệnh về bao quy đầu không trực tiếp nguy hiểm đến tính mạng nam giới nhưng rất ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến đời sống tình dục, sức khỏe sinh sản,… Dưới đây là những tác hại khó lường của các bệnh về bao quy đầu như:

- Cản trở dương vật phát triển, đồng thời gây khó khăn cho đời sống quan hệ tình dục 

- Bệnh hẹp bao quy đầu có thể kìm hãm sự phát triển của dương vật, đặc biệt ở tuổi vị thành niên. Điều này sẽ khiến cho kích thước của dương vật bé hơn bình thường, khó đạt được khoái cảm trong quan hệ tình dục.

- Dễ mắc bệnh viêm nhiễm, bởi trong bao quy đầu có chứa tuyến nhờn và có thể tiết ra một lượng rất lớn. Vì thế, khi mắt phải bệnh dài hoặc hẹp bao quy đầu, chất nhờn không thể tiết ra ngoài và vẫn ứ đọng tại bao quy đầu, sau đó kết hợp với nước tiểu tạo nên môi trường thuận lợi cho nấm, vi khuẩn gây bệnh sản sinh. Điều này thúc đẩy người bệnh dễ mắc phải các bệnh viêm bao quy đầu, viêm đầu dương vật.

- Bệnh bao quy đầu sẽ làm tổn thương và suy giảm các chức năng thận. Bởi khi mắc bệnh viêm nhiễm bao quy đầu hoặc đầu dương vật thì vi khuẩn và nấm cũng dễ dàng xâm nhập vào niệu đạo làm đường tiểu bị viêm, lâu ngày sẽ thu hẹp đường dẫn tiểu gây khó khăn khi tiểu tiện. Điều này chính là tác nhân khiến cho thận bị tổn thương và dần suy giảm các chức năng vốn có.

- Nghiêm trọng hơn, bệnh hẹp – dài bao quy đầu còn tăng cao nguy cơ ung thư dương vật cho người bệnh do dự tích tụ của vi khuẩn tại bao quy đầu.

- Bệnh bao quy đầu có thể khiến cho người bệnh bị hiếm muộn vô sinh. Vì khi mắc, người bệnh thường giảm ham muốn, đau đớn và khó khăn để quan hệ tình dục, điều này ngăn cản sự gặp nhau của trứng và tinh trùng, không có khả năng thụ thai.

Vì thế, ngay khi nam giới phát hiện bản thân biển hiện một trong những triệu chứng của bệnh bao quy đầu thì đừng ngần ngại gặp bác sĩ để thăm khám và điều trị kịp thời. Đặc biệt, người bệnh nên đến khám tại các phòng khám uy tín, thì tỉ lệ khỏi bệnh sẽ cao và nhanh chóng hơn.

0 comments:

Post a Comment